Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

[18h30,23.05.2010]: Talkshow: "CHINH PHỤC NHÀ TUYỂN DỤNG NGÀNH TÀI CHÍNH"

Thời gian: 18h30, 23.05.2010
Địa điểm: Nhà văn hóa Đại Học Kinh Tế Quốc Dân



Giới thiệu chung về chương trình


I. Xuất phát ý tưởng


Nền kinh tế Việt Nam chứng kiến sự phát triển khởi sắc trong tất cả mọi mặt sau khi gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính. Chỉ trong thời gian ngắn, đã có thêm hàng trăm công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, ngân hàng trong và ngoài nước ra đời, mở thêm nhiều chi nhánh và khuếch trương hoạt động từ Bắc vào Nam. Sự bùng nổ này đã tạo ra một cuộc chiến tuyển dụng gay gắt giữa các công ty, tổ chức tài chính. Cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2009 dù làm suy giảm nghiêm trọng nền kinh tế toàn cầu vẫn không đủ để hạ nhiệt nhu cầu tuyển dụng ở lĩnh vực này bởi đây chính là “huyết mạch” của nền kinh tế, khai thông và thúc đẩy phát triển. Song, điều quan trọng hơn, đứng trước thách thức phục hồi và tạo ra sự bứt phá trong tăng trưởng hậu khủng hoảng, yêu cầu về cả lượng và chất đối với nhân lực ngành tài chính càng trở nên gấp gáp hơn bao giờ hết.


Theo ước tính, hàng năm có khoảng vài ngàn sinh viên chuyên ngành tài chính được đào tạo từ các trường đại học chính quy trong cả nước. Tuy nhiên, chỉ có chưa đầy 35% trong số này có khả năng thích ứng với công việc và đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng.
Là những sinh viên năm thứ 3 chuyên ngành tài chính, các thành viên FIC có những băn khoăn rất thiết thực: tại sao phần lớn sinh viên ra trường lại không đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp? Nhà tuyển dụng có tiêu chí cụ thể gì khi tìm kiếm nhân tài? Sinh viên cần chuẩn bị những gì cho hành trang xin việc cũng như lập nghiệp trong ngành tài chính sau này? Hội thảo “Chinh phục nhà tuyển dụng tài chính” đã được xuất phát từ những băn khoăn đó.


II. Mục đích, ý nghĩa


Hội thảo “Chinh phục nhà tuyển dụng tài chính” mong muốn đem lại cho sinh viên kinh tế, đặc biệt là sinh viên đang theo học các chuyên ngành thuộc lĩnh vực tài chính (quản lý tài chính, chứng khoán, kiểm toán...) cái nhìn toàn cảnh về thực trạng hiện nay và triển vọng thị trường nhân lực tài chính Việt Nam thời gian tới.


Không chỉ có thế, đến với hội thảo, qua nội dung đối thoại trực tiếp với các nhà tuyển dụng và các anh chị tiền bối trong lĩnh vực tài chính, sinh viên mới vào trường sẽ có những định hướng rõ ràng trong những năm sắp tới ở trường đại học; sinh viên các năm cuối sẽ có cơ hôi nhận ra những yêu cầu, kĩ năng còn thiếu để bổ sung, hoàn thiện hành trang xin việc và lập nghiệp của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét