Thứ Năm, 15 tháng 4, 2010

Phân tích nhanh phiên giao dịch 15/4/2010

Dear Friends!

Phân tích thị trường:

Hôm nay thị trường diễn biến hơi bất ngờ so với nhận định của tôi ngày hôm qua khi thị trường đã tăng điểm ngay từ đầu phiên, kết phiên chỉ số Vn-index đã vượt lên ngưỡng tâm lý 520 tạo tâm lý tốt cho các nhà đầu tư. Vùng 516-517 được giữ vững tạo kỳ vọng cho chúng ta vào một sự bứt phá mạnh hơn trong tuần sau để VNI có thể vượt hẳn lên 534 điểm, mốc báo hiệu quá trình chân sóng ( đuôi cá) kết thúc, thị trường chính thức bước vào phần thân cá. Tất nhiên kỳ vọng VNI breakout ra khỏi 534 một cách dứt khoát chứ không phải như hai lần trước (8/1/2010, 15/3/2010) breakout thì đúng đỉnh.

Chỉ báo tâm lý nhà đầu tư của tôi hôm nay đã tăng trở lại lên gần 70 sau khi giảm về mức 63 ngày hôm qua, cho thấy tâm lý NĐT từ nghi ngờ đã dần chuyển sang tin tưởng vào sự tăng trưởng của TTCK trong nước trong thời gian tới.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng, thị trường chưa thoát ra khỏi phần đuôi cá và hiện vẫn đang trong tình trạng side way- up ( nhấn mạnh yếu tố side way). Tôi sẽ phân tích tâm lý của thị trường thông qua lý thuyết trò chơi qua điểm nhấn mạnh như trên.

Giả định trên thị trường hiện nay đang có ba nhóm đối tượng chính:-Nhóm 1: Những nhà đầu tư đang còn nhiều tiền mặt ( hơn 70%)-Nhóm 2: Nhưng nhà đầu tư đã giải ngân khá nhiều bằng tiền của mình ( lớn hơn 70% và nhỏ hơn hoặc bằng 100%)-Nhóm 3: Những nhà đầu tư đã giải ngân hơn 100% số tiền mặt hiện có ( chính là những người sử dụng đòn bẩy tài chính)

Trong tình trạng thị trường đang side way giữa 500-520 chúng ta có thể thấy nhóm 2 hiện là nhóm ít chịu ảnh hưởng tâm lý nhất qua diễn biến của thị trường ( NAV danh mục đầu tư trong tài khoản có thể không thay đổi). Nhóm 3 chính là nhóm mong thị trường đi xuống càng sâu càng tốt ( để có thể giải ngân với giá rẻ hơn) và hơn ai hết người mong thị trường đi lên chính là nhóm 1.

Trong thời gian tới nhóm 1 và nhóm 3 chính là hai nhóm sẽ có ảnh hưởng lớn đến xu thế của thị trường ( nhóm 3 có thể khiến thị trường rơi và ngược lại nhóm 1 là động lực thời gian tới cho thị trường). Với phiên giao dịch đưa VNI vượt 520 điểm sáng nay thì nhóm 1 sẽ có nhiều động lực để giải ngân hơn vào thị trường với những thông tin hỗ trợ tích cực từ TTCK quốc tế và vĩ mô trong nước, điều này sẽ khiến thị trường tiến triển tốt hơn trong thời gian tới

Phân tích vĩ mô:

Mới đây, trong cuộc trả lời phỏng vấn của thời báo kinh tế Việt Nam, thống đốc NHNN Nguyễn Văn Giàu đã cho biết tốc độ tăng trưởng huy động tiền gửi lớn hơn tốc độ tăng trưởng dư nợ. Đây là một điều khá lâu rồi mới xảy ra, nó cho thấy những chuyển biến tích cực trong hoạt động của các NHTM thời gian này.Hôm nay ngân hàng BIDV đã chính thức hạ lãi suất cho vay xuống 14%, đứng trên quan điểm của lý thuyết trò chơi, trong thời gian tới các ngân hàng sẽ có cuộc đua giảm lãi suất cho vay sau "phát súng" đầu tiên này nếu không muốn mất khách hàng về phía các ngân hàng khác ( điều này khá giống với lãi suất huy động)
Nhìn chung, vĩ mô vẫn đang chuyển biến theo hướng tích cực tuy có phần khá chậm hơn so với dự đoán. Tôi vẫn đang theo dõi những động thái mạnh mẽ hơn từ phía NHNN nhằm bình ổn thị trường tiền tệ hiện nay

Danh mục đầu tư ngắn hạn:

1. MCG: hold
2. PGC: hold
3.SD9: Buy ( mức giá nhỏ hơn 59)


Trịnh Thanh Tùng
http://tinnhanhchungkhoan.vn/RC/N/CFACGI/quy-i-2010:-co-hoi-dau-tu-lon-thu-hai.html
Công ty cổ phần chứng khoán TP. Hồ Chí Minh
- Hỗ trợ đòn bẩy trực tuyến tốt nhất, khách hàng được sử dụng đòn bẩy lên đến 300%, không giới hạn số tiền được sử dụng Margin, không giới hạn thời gian T+
- Cập nhật xu hướng hàng ngày
- Update danh mục đầu tư hàng tuần

HSC là Công Ty Môi Giới Chứng Khoán duy nhất trên thị trường vận dụng khái niệm Trung Tâm Môi Giới Khách Hàng Cá Nhân trên cơ chế các chuyên viên môi giới của chúng tôi tư vấn trực tiếp cho khách hàng cá nhân ngay tại trung tâm thông qua các cổng thông tin VIS và các cổng đặt lệnh OPT. Các khách hàng cá nhân quan tâm đến việc mua bán vàng thông qua tài khoản tại VGB (Trung Tâm Giao Dịch Vàng Việt Nam) cũng có thể đặt lệnh tại quầy của HSC trong suốt cả ngày.


Chú ý: Bản phân tích được viết dựa trên những kiến thức, kinh nghiệm cũng như những nguồn thông tin đáng tin cậy của phương tiện truyền thông trong và ngoài nước. Người viết không chịu trách nhiệm đối với các khoản đầu tư mà người đọc thực hiện dựa trên bản phân tích này/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét